Vì sao website bán hàng online của bạn chưa mang lại hiệu quả?

Thảo luận trong 'Xây Dựng Website Bán Hàng - e-Shops' bắt đầu bởi Phúc Vĩnh, 14 Tháng mười 2015.

  1. Phúc Vĩnh

    Phúc Vĩnh New Member

    Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay, việc sở hữu cho mình một website bán hàng online là điều tất yếu của các doanh nghiệp kinh doanh online. Bên cạnh một số trang website mang lại hiệu quả nhanh chóng trong việc kinh doanh thì cũng có không ít trường hợp doanh thu từ việc kinh doanh online không mang lại hiệu quả, mặc dù đã đầu tư nhiều kinh phí. Nguyên nhân vì sao ? Hãy cùngthietkewebmagento.com giải đáp vấn đề này.

    Chất lượng website bán hàng online kém, thiếu đi các tính năng quan trọng của một website bán hàng là những nguyên nhân quan trọng của việc không mang lại hiệu quả khi kinh doanh online. Việc thiết kế website bán hàng chuẩn sẽ giúp cho khách hàng tự do tham khảo, so sánh và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với họ.

    [​IMG]

    1. GIAO DIỆN:
    khi mới vào một website bán hàng online thì ấn tượng đầu tiên chính là giao diện, cách trình bày, bố trí bố cục. Website có bố cục không rõ ràng, lộn xộn, cách trình bày gây rối mắt, không gây thiện cảm cho khách hàng. Nếu website của bạn gặp những vấn đề như thế thì nên trao đổi lại với đơn vị thiết kế website để thay đổi giao diện sao cho phù hợp hơn, bắt mắt người đọc

    2. NỘI DUNG:
    Nội dung website nghèo nàn, ít thông tin hoặc thông tin không đúng, không thường xuyên cập nhật, sản phẩm không có mô tả thì chắc chắn website bán hàng online của bạn không thể lấy được niềm tin của khách hàng.

    3. TỐC ĐỘ HIỂN THỊ:
    Chúng ta đều cảm thấy khó chịu khi vào một trang web mà có tốc độ tải chậm, không thể hiển thị nội dung hay hình ảnh. Đây cũng là một vấn đề mà bạn nên trao đổi lại với đơn vị thiết kế website nếu thấy website bán hàng online của bạn có tốc độ chậm.

    4. THÔNG TIN HÌNH ẢNH, SẢN PHẨM CHƯA CỤ THỂ
    Với cách mua hàng thông thường thì khách hàng trực tiếp xem xét, đánh giá về sản phẩm rồi mới quyết định mua hàng. Còn với cách mua hàng trực tuyến thì việc đó sẽ khó khăn hơn, vì thế, đòi hỏi một website bán hàng online phải cung cấp thông tin, hình ảnh phải đầy đủ, kịp thời, thường xuyên cập nhật sản phẩm để tạo nên sự tin tưởng đối với khách hàng và mang lại uy tín cho doanh nghiệp.

    [​IMG]

    5. THIẾU THÔNG TIN LIÊN HỆ, DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
    Đối với website bán hàng online thì thông tin liên hệ cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng, bởi đây là nơi để khách hàng gọi điện đặt hàng và là nơi khách hàng gọi đến để nhờ tư vấn, giải đáp thắc mắc hoặc xứ lí các sự cố xảy ra trong quá trình mua hàng.

    Nếu không chú trọng điều này thì việc mất đi một lượng lớn khách hàng là điều không thể tránh khỏi bởi sự thiếu chuyên nghiệp này. Vì thế thiết kế web bán hàng cần hiển thị một cách nổi bật phần thông tin liên hệ và tích hợp trong website một hộp chat tư vấn khách hàng để khách hàng có thể trao đổi, được tư vấn về các dịch vụ một cách hiệu quả nhất.

    6. CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG, ĐỔI TRẢ VÀ CÁCH THỨC THANH TOÁN KHÔNG CÓ
    Khi muốn mua một sản phẩm trên các website bán hàng online thì khách hàng có xu hướng tìm hiểu về chính sách bán hàng, đổi trả và các cách thức thanh toán của các cửa hàng. Nếu website bán hàng online của bạn không minh bạch thì sẽ đem lại sự hoang mang cho khách hàng. Vì thế bạn nên có phần chính sách bán hàng, đổi trả và cách thức thanh toán thì khách hàng có thể nắm được các thông tin và yên tâm hơn, đồng thời tránh được các vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng trên website bán hàng online.

    nguồn: thietkewebmagento.com

Chia sẻ trang này