SMS phục vụ cho hậu bán hàng

Thảo luận trong 'Hậu cần Thương mại điện tử - e-Logistics' bắt đầu bởi magento, 22 Tháng chín 2012.

  1. magento

    magento New Member

    khi nói tới SMS không ít suy nghĩ liên tưởng tới SPAM SMS trong thời đại hiện nay. Bản thân tôi cũng rất tối kỵ với các sms spam này.

    Tuy nhiên, về khía cạnh bán hàng và hậu bán hành, nếu phân tích kỹ bạn sẽ thấy tầm quan trọng của SMS như thế nào.

    Theo quan điểm của tôi SMS được gọi là SPAM khi người nhận bị ép buộc phải đọc tin nhắn đó. Như vậy, SMS được coi là hữu ích khi ngượi nhận đọc và nhận được lợi ích từ sms này (các vấn đề liên quan tới luật pháp tôi không đi sâu ở bài viết này).

    Như vậy, SMS cần thiết như thế nào cho việc kinh doanh?
    Nên áp dụng như thế nào vào mô hình thực tế?


    Tôi dẫn chứng thực tế một vài trường hợp như sau:
    1. Tôi vào mua sản phẩm của website abc.com, khi đó tôi đẵ tình nguyện cung cấp thông tin cá nhân của tôi, trong đó có điện thoại cầm tay.
    2. Tôi sẽ nhận được một đơn hàng, tiến hành thanh toán và các cuộc điện thoại của cty abc.
    3. Tôi nhận hàng.

    Thực tế tới đây là hết, không còn giao dịch gì tiếp.

    Như vậy, cty abc không biết chăm sóc khách hàng như tôi, không biết cách kéo tôi lại mua lần thứ 2 một cách đầy hứng thú.

    Vậy vấn đề ở đây là gì?

    Cty abc đã có điện thoại của tôi, sao không SMS tôi biết khi họ có chương trình khuyến mãi? Hoặc giảm giá cho tôi khi tới ngày sinh nhật? Hoặc tôi đang có quá nhiều tiền, ko biết mua cái gì... :lol:

    Vậy giải pháp là gì?

    Cty ABC sẽ xây dựng hệ thống sms tự động, lập trình các điều kiện sms cho hệ thống. Khi đó tôi sẽ nhận được các thông báo rất hữu ích và tôi sẽ thầm cả ơn vì đã có cty nhớ tới ngày sinh nhật của mình (sướng quá còn gì ;) )

    Tiếp nhận yêu cầu từ Thành viên và Khách hàng
    TRUNG TÂM KHÁCH HÀNG - CTY CÔNG NGHỆ TIẾP THỊ SỐ
    Add: 163 Điện Biên Phủ - P.15 - Q. Bình Thạnh - Tp HCM
    Tel:(08) 7305 6678 Hotline: +84-902-006-206

    Bài viết khác cùng chuyên mục:

Chia sẻ trang này