Đồng Bộ Với Erp, Khi Nào Thì Cần Cho Tmđt (phần 1)

Thảo luận trong 'Phần mềm ERP' bắt đầu bởi admin, 16 Tháng một 2017.

  1. admin

    admin Mai Văn Hải Staff Member

    Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của hệ thống cũng như qui mô kinh doanh, việc đồng bộ hệ thống bán hàng qua website với phần mềm ERP là điều không thể không diễn ra. Tuy nhiên, khi nào thì cần đồng bộ, và đồng bộ như thế nào lại là bài toán cần xem xét kỹ.
    ERP-Magento_schema.png
    Qua thực tế làm việc với nhiều đơn vị lớn, nhỏ hoặc thậm chí ngay cả 01 dự án start up, tôi cũng gặp phải câu hỏi này. Nhiều đơn vị muốn làm ngay, nhiều đơn vị muốn chia theo từng giai đoạn. Có cái làm ngay thì đúng, có cái chia theo từng giai đoạn cũng chưa hẳn đã đúng. Vậy câu trả lời ở đây là gì?

    Trước tiên, chúng ta cần hiểu việc đồng bộ website bán hàng với ERP là đồng bộ những gì? Tôi xin liệt kê nhanh như sau:
    1. Đồng bộ danh mục sản phẩm
    2. Đông bộ sản phẩm
    3. Đồng bộ khách hàng
    4. Đồng bộ đơn hàng
    5. Đồng bộ chương trình khuyến mãi
    6. Đồng bộ qui trình bán hàng
    7. Đồng bộ kho hàng
    8. ...
    Như vậy, bạn sẽ nhìn thấy các phần cần thiết đồng bộ, từ đó bạn sẽ biết mình đang có những gì. Bạn phải trả lời được bạn đang có những gì? Cần làm cái gì và cần đồng bộ những gì?

    Không ai trả lời chính xác hơn câu hỏi khi nào cần đồng bộ website và erp là chỉnh plan của dự án bạn đang làm.

    (còn nữa)

    Bài viết khác cùng chuyên mục:

Chia sẻ trang này