Các Kịch Bản SMS MaRKETING thông dụng

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử di động - m-Commerce' bắt đầu bởi admin, 10 Tháng mười hai 2011.

  1. admin

    admin Mai Văn Hải Staff Member

    SMS Marketing, hay gọi nôm na là tiếp thị di động, đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ Viễn Thông.

    Một lý do không thể phủ nhận : Khi nhận được 1 SMS, bất kỳ ai cũng đều phải đọc .

    Ưu điểm:

    Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng, đơn giản trong việc sử dụng.
    Truyền thông tin marketing nhanh nhất chỉ có thể là gửi SMS
    Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng
    Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
    Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác
    Chi phí triển khai và thực hiện thấp hơn các hình thức Marketing khác, điều này cũng góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.


    Một số chiến lược marketing hiệu quả thông qua SMS

    1. Gửi các tin nhắn SMS cho khách hàng về các sự kiện khuyến mãi, hàng mới về.

    Công ty có sẵn cơ sở dữ liệu số điện thọai di động của khách hàng trong quá trình giao dịch trước đây.
    Công ty có thể gửi SMS tới khách hàng với nội dung :
    “ Nhân dịp Lễ Quốc Khánh, từ ngày 30/8 đến ngày 10/09, siêu thị chúng tôi sẽ có đợt khuyến mãi giảm giá 5% trên hóa đơn mua hàng, .. và giảm giá 10% cho các loại máy lạnh Hitachi”
    “ Bạn là khách hàng quen thuộc của Siêu thị chúng tôi. Hiện đang có đợt ti vi nhập khẩu từ Thái Lan, Hãy gửi tin nhắn SMS tới số xxxx , bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tô. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn này cho ai đang cần mua ti vi để được hưởng ưu đãi của chúng tôi”
    Nếu quan tâm quan tâm tới dịch vụ của công ty khách hàng sẽ gửi tin nhắn. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
    Khi mua hàng, khách hàng chỉ cần trình ra cho nhân viên thu ngân mã số này, khách hàng sẽ được giảm giá 20%.

    2. Chiến dịch thu hút khách hàng mới.

    Công ty muốn có thêm khách hàng, bắt đầu bằng chiến dịch quảng cáo qua email, gửi thư tới mọi người với nội dung :
    “ Chào quý khách,
    Siêu thị chúng tôi đang có chiến dịch giảm giá các mặt hàng diện tử.
    Hãy gửi tin nhắn tới số xxxx, bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi
    Xin cảm ơn đã đọc thư ! “
    Cũng có thể quảng các nội dung trên qua Radio, Báo, Băng rôn và kênh truyền hình.
    Những ai quan tâm tới dịch vụ của công ty sẽ gửi tin nhắn SMS tra cứu/ tham gia chương trình. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
    Vậy là sau chiến dịch quảng cáo, bạn có trong tay các số điện thoại của những người quan tâm tới dịch vụ của bạn. Lần sau khi có hàng mới hay đợt khuyến mãi mới công ty có thể gửi cho khách hàng tin nhắn thông tin về dợt hàng mới này, và chắc 100% khách hàng sẽ đọc tin nhắn.
    Với cách làm này theo các thống kê tại nước ngoài, doanh số bán ra tăng 15% trong 3 tuần đầu của chiến dịch quảng cáo.

    3. Chiến dịch tích lũy điểm thưởng.

    Có thể nhờ sự phổ biến của tin nhắn công ty có thể lợi dụng phản ứng dây chuyền để quảng bá sản phầm :

    “ Bạn sẽ được thưởng 1% số tiền khách hàng mua tại cửa hàng của chúng tôi nếu khách hàng đó được bạn giới thiệu. Mã số của bạn là KKK. Bạn chỉ cần yêu cầu người đó gửi tin nhắn tới số XXX với nội dung KKK, chúng tôi sẽ trả về mã số giảm giá 5% cho khách hàng đó”.

    Khi khách hàng được giới thiệu đến mua hàng, người đó sẽ được giảm giá 5% khi trình mã số giảm giá, và ngay lập tức hệ thống gửi SMS cho khách hàng có mã số KKK số tiền mình được thưởng.

    Và còn rất nhiều kịch bản marketing, mà SMS chính là công cụ tuyệt vời nhất để triển khai hiệu quả !
    Theo Fibo SMS

Chia sẻ trang này