5 startup thương mại điện tử dẫn đầu Châu Á 2015

Thảo luận trong 'Startup với mô hình Thương mại điện tử' bắt đầu bởi admin, 31 Tháng năm 2016.

  1. admin

    admin Mai Văn Hải Staff Member

    1. Startup Taobao - Trung Quốc

    Thành lập năm 2003 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Taobao được Jack Ma xây dựng với mô hình kinh doanh C2C tức từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Hiện tại Taobao đã được vốn hóa 201.7 tỷ USD và được xem là trang web có lượt truy cập không những lớn nhất Châu Á mà còn là thế giới.

    2. Startup Flipkart - Ấn Độ

    Sàn thương mại điện tử Flipkart được thành lập năm 2007 tại thành phố Bangalore tại Ấn Độ với lượng vốn hiện tại đạt 3.15 tỷ USD. Tại Flipkart các sản phẩm được bán rất đa dạng, từ thời trang đến sách và có những chiến lược tiếp cận người tiêu dùng rất hợp lý.

    3. Startup Alibaba.com - Trung Quốc

    Cũng từ nhà sáng lập Jack Ma, nhưng nó được ra đời lâu trước Taobao vào năm 1999. Hiện tại lượng vốn của nó là bao nhiêu thì người ta chưa thống kê được, nhưng với mô hình B2B của mình, website này đã thu nhận được hàng triệu lượt truy cập và thu về doanh thu 1 nghỉ tỷ USD vào đợt Black Friday vừa rồi.

    4. Startup Snapdeal - Ấn Độ

    Hoạt động như Flipkart nhưng Snapdeal vẫn thị trường cho riêng mình. Startup này chỉ mới được thành lập năm 2010 bởi Kunal Bahl và Rohit Bansal với số vốn là 1.9 tỷ USD

    5. Didi Kuaidi (Trung Quốc)

    Và cuối cùng trong top 5 startup thương mại điện tử là Didi Kuaidi do 3 nhà đồng sáng lập Cheng Wei (Didi Dache), Joe Lee, Cheng Wen (Kuaidi Dache) sáng lập vào năm 2012. Vơi Mô hình kinh doanh là gọi taxi trực tuyến, tính đến cuối năm 2015 Didi đã có 3000 chuyến xe/ngày. Hiện nay, số vốn của Didi đã lên đến 4.42 tỷ USD

    Bài viết khác cùng chuyên mục:

Chia sẻ trang này